Kệ Chứa hàng Dân Cường là nhà sản xuất hệ thống kho kệ chứa hàng công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Những lưu ý khi sắp xếp bảo quản hàng hóa trong kho lạnh

Đã bao giờ bạn gặp phải trường hợp hệ thống làm lạnh của kho hoạt động tốt nhưng chất lượng sản phẩm bảo quản không được như ý muốn hay chưa? Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng này chính là cách xếp hàng bảo quản trong kho lạnh không đạt tiêu chuẩn.

Sai lầm trong cách sắp xếp hàng hóa
- Tận dụng toàn bộ không gian để nhồi nhét sản phẩm: Trong thực tế, có rất nhiều người sử dụng cố gắng nhồi nhét, tận dụng mọi khoảng trống trong kho lạnh để chứa sản phẩm bảo quản. Hàng hóa xếp sát nhau, không có khoảng cách và được xếp cao đến sát trần,…Điều này dẫn đến các khe hở để lưu thông không khí lạnh trong kho bị hạn chế. Nhiều sản phẩm ở góc kín không được tiếp xúc với nhiệt độ bảo quản lạnh ở mức tiêu chuẩn và tất yếu chúng dễ bị hỏng, không đạt chất lượng sản phẩm được yêu cầu.
- Xếp hàng chồng lên quá cao: Khi xếp chồng hàng hóa lên thành những cột quá cao, người sử dụng, bốc xếp hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trước hết việc xuất và nhập hàng sẽ gặp nhiều trở ngại vị trí để hàng không thuận tiện. Tiếp đó, nó gây nên nhiều nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng và sản phẩm do hàng hóa đổ khỏi giá kệ để hàng.
- Sắp xếp lẫn lộn: Việc sắp xếp lẫn lộn hàng hóa là điều không nên. Trước hết là không nên bảo quản các loại sản phẩm khác nhau trong cùng một kho. Nhiệt độ và điều kiện tiêu chuẩn để bảo quản từng loại thực phẩm không giống nhau. Và ngay cả khi những điều kiện bảo quản tương tự thì những đặc tính khác của loại thực phẩm cũng khiến chúng bị giảm chất lượng đáng kể. Nếu tận dụng chung kho lạnh, tốt nhất kho của bạn có những tấm ngăn thành các khoang kệ để hàng riêng biệt. Với những kho chỉ xếp một loại hàng, bạn cũng không nên đặt hàng hóa vào mọi vị trí trống bạn tìm thấy. Hãy có một hướng quy hoạch nho nhỏ để biết đâu là sản phẩm đã được nhập vào trước và cần được sử dụng trước.
Hệ quả của việc sắp xếp hàng hóa sai cách:
+ Việc sắp xếp hàng bảo quản trong kho lạnh nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì sẽ tạo nên nhiều thiệt hại đáng tiếc.
+ Thứ nhất, hàng hóa trong kho không được bảo quản tốt ở điều kiện tiêu chuẩn nên bị giảm chất lượng. Thậm chí nhiều sản phẩm bị hỏng và cần được loại bỏ gây lãng phí lớn.
+ Thứ hai, nguy cơ mất an toàn cao. Do không được sắp xếp đúng cách, hàng hóa trong kho dễ rơi đổ gây mất an toàn cho người sử dụng kho.
+ Thứ ba, bạn không nắm được thời gian bảo quản của các sản phẩm trong kho nên có khả năng cao gây nên sự lãng phí khi thực phẩm để quá hạn.
+ Thứ tư, ảnh hưởng không tốt cho hệ thống làm lạnh. Khí lạnh không được bao phù toàn bộ kho. Nhiều khả năng các vị trí lắp máy cảm nhiệt không tiếp xúc với nguồn khí lạnh nên đưa ra những lệnh hoạt động sai lệch. Điều này khiến máy dễ gặp tình trạng quá tải, hư hỏng trong khi không phát huy được hiệu quả làm lạnh. Tóm lại, sử dụng sai bạn sẽ gặp rất nhiều mối lo cả về hàng hóa, máy móc và chi phí.
Và chúng ta cần xếp hàng như thế nào?
- Sử dụng giá kệ để hàng, kệ chứa hàng trong kho lạnh Dân Cường;
- Sử dụng các pallet mạ kẽm để chứa và xếp hàng bảo quản sẽ giúp dễ phân biệt được các sản phẩm được nhập và xuất cùng thời điểm;
- Hạn chế được tình trạng nhồi nhét quá nhiều sản phẩm vào kho;
- Đảm bảo hàng hóa được giữ khoảng cách tiêu chuẩn so với trần, sàn, tường để đạt hiệu quả bảo quản tốt nhất;

Chọn Nhà cung cấp kệ chứa hàng Dân Cường chuyên nghiệp
- Ngoài việc lưu ý trong sắp xếp tạo khoảng không giữa các sản phẩm với nhau, giữa sản phẩm với bề mặt kho, cũng cần kiểm tra độ thông gió của tất cả các vị trí;
- Nếu kho không đảm bảo thông gió thì lắp thêm quạt hoặc các thiết bị hỗ trợ khác;
- Khoảng cách khi xếp hàng: Cách tường 20 – 80cm; Cách sàn 10 – 15 cm; Cách trần 20 cm; Cách dàn lạnh 30cm.


Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá!
CÔNG TY TNHH KỆ CHỨA HÀNG DÂN CƯỜNG
Địa chỉ: 575/1/1 Đường Kha Vạn Cân, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức.
Hotline: 0909 529 958
Email: contact@dancuong.net
Web:  http://dancuong.net
Facebook: https://www.facebook.com/kechuahangdancuong

(Nguồn: https://dancuongrack.blogspot.com/)

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

VnExpress

Sài Gòn Kinh Tế

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *